Download - Cài đặt - Hướng dẫn sử dụng Skype

2011-09-06 19:39

Download - Cài đặt - Hướng dẫn sử dụng Skype

Để sử dụng Skype, người sử dụng cần có: 1. Một máy tính với bộ nhớ dung lượng trung bình và tốc độ chạy bình thường, một máy vi tính chạy chậm sẽ ảnh hưởng đến quá trình kết nối khi sử dụng Skype, máy vi tính cần có kết nối card âm thanh, và phải đảm bảo hệ thống âm thanh của máy tính hoạt động tốt. 2. Kết nối internet với tốc độ tương đối tốt và ổn định, tốt nhất là sử dụng internet ADSL. 3. Hệ thống speaker, microphone hoặc headphone hoạt động bình thường.

Phần mềm Skype được download miễn phí trên trang web www.Skype.com
Người cùng trò chuyện qua Skype cần phải sử dụng Skype, nếu sử dụng SkypeOut thì người trò chuyện không cần sử dụng Skype tuy nhiên trường hợp này bạn sẽ phải trả phí.

I.  Download Skype
Dưới đây là những bước để hoàn tất việc download Skype
Bước 1: Vô trang web
www.Skype.com chọn get skpye, tìm phiên bản tương ứng với hệ điều hành mà bạn sử dụng.

đây là phiên bản dành cho windows: https://www.skype.com/intl/en/get-skype/on-your-computer/windows/.

download Download Skype và cài đặt
 


Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “Download”


Bước 3: Download phần mềm Skype

Trước hết sẽ xuất hiện hộp “Opening Skype system.exe” như hình vẽ bên dưới



Chọn “Save file” và sau đó máy tính sẽ bắt đầu download phần mềm Skype về máy tính. Tiếp theo, mở file đã download về máy tính, nếu máy tính sử dụng công cụ tìm kiếm Mozzilla sẽ mở file từ hộp download của Mozzilla như sau:


II.  Quy trình cài đặt Skype:

Mở file Skype đã download trong máy tính của bạn và chọn “Install” để cài đặt Skype



Chọn ngôn ngữ trong ô “Select your language”,  Hiện nay Skype đã có phiên bản tiếng Việt nên bạn nên chọn ngôn ngữ “Việt Nam” để tiện sử dụng . Sau đó, chọn “I agree – install”. Bước này có thể mất một vài phút.

Bạn đã hoàn thành phần cài đặt Skype. Sau khi cài đặt Skype, bạn có thể nhập “tên đăng nhập -user name” và “mật khẩu – password” để đăng nhập vào Skype như hình sau


Trường hợp bạn chưa có tài khoản trên Skype, thì bạn hãy theo hướng dẫn bên dưới đây.

III.  Tạo tài khoản trên Skype

Chọn link “Don’t have a Skype Name?”

Điền vào thông tin của bạn và chọn ô cuối cùng để đồng ý Điều khoản sử dụng” và “Quy định của Skype”, sau đó nhấn Next.


Sau khi nhấn “Next” màn hình của bạn sẽ hiện ra hình như


Nhập địa chỉ email có thực, địa chỉ này cũng sẽ là địa chỉ email để nhận thông tin từ Skype và cũng là địa chỉ email để trường hợp bạn quên mật khẩu thì Skype sẽ gửi mật khẩu mới đến địa chỉ email này.

Chọn đất nước mà bạn đang ở;

Chọn thành phố;

Chọn “Sign me in when Skype starts” để lưu lại mật khẩu cho lần đăng nhập lần sau;

Chọn Sign in;

Nếu tên đăng nhập bạn chọn đã có người sử dụng, bạn sẽ phải chọn tên đăng nhập khác, và mật khẩu bạn đã chọn sẽ là mật khẩu cho tên sử dụng mới.

Chọn không đánh dấu vào ô “Show welcome screen at start up” nếu bạn không muốn thấy trang này mỗi khi đăng nhập”.

 

III.  HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:  Nay đã có tiếng Việt rùi bạn cứ đọc mà dùng
 

Hướng dẫn:  Khai thác những tính năng trọng yếu trong Skype


    Ngay sau khi kích hoạt Skype, hộp thoại Create account sẽ xuất hiện. Vì đây là lần đầu tiên sử dụng nên bạn cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí. Hãy chọn mục I would like to create a new Skype account rồi nhấn nút Next để tiếp tục.
    Một hộp thoại khác sẽ xuất hiện. Bạn hãy điền đầy đủ và chính xác những thông tin bắt buộc (được đánh dấu hoa thị màu đỏ) bao gồm Choose Username (tên đăng nhập tài khoản, chẳng hạn như nguyensinh), Password (mật khẩu đăng nhập tài khoản), Repeat Password (nhập lại mật khẩu đã được khai báo trong ô Password) và Your E-mail Address (địa chỉ e-mail để Skype gởi lại mật khẩu trong trường hợp bạn bị quên password. Cuối cùng nhấn nút Finish để kết thúc. Về sau, mỗi khi kích hoạt chương trình và bắt gặp hộp thoại này, bạn hãy chọn mục I already have a Skype account, nhập vào Username và Password rồi nhấn nút Next để sử dụng.
    Kế tiếp, hộp thoại User Profile sẽ xuất hiện. Bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấp chuột vào nút Cancel. Giao diện chương trình sẽ xuất hiện. Bạn sẽ nhận ra rằng danh sách Friend List của mình hoàn toàn trống rỗng. Hãy nhập vào một số điện thoại (contact) mong muốn bằng một trong hai cách sau đây:
- Cách 1 (nếu bạn đã biết được "số điện thoại" của người khác): Chọn mục Add a Contact... trong menu Tools. Hộp thoại Add a Contact sẽ xuất hiện. Hãy nhập vào ô trống "số điện thoại" của người này rồi nhấn nút Finish để kết thúc.
- Cách 2 (nếu bạn chưa biết được "số điện thoại" của người khác): Chọn mục Search for Skype users... trong menu Tools. Hộp thoại Search for Skype users sẽ xuất hiện. Hãy nhập vào ô trống một từ khóa bất kỳ (chẳng hạn như chữ n) rồi nhấn nút Find để tiếp tục. Skype sẽ bắt đầu dò tìm và liệt kê cho bạn tất cả những "số điện thoại" trên toàn thế giới được bắt đầu bằng chữ n. Bạn hãy chọn những người mà mình mong muốn gọi điện làm quen rồi thực hiện thao tác còn lại như ở cách 1.
    Để gọi điện đến một contact bất kỳ vừa được lưu trữ, bạn hãy chọn thẻ Contact. Nhấp chuột phải vào contact cần gọi và chọn mục Call This Contact. Lúc này bạn sẽ nghe được tiếng chuông reo rất êm tai. Nếu là người nhận điện thoại, hãy chọn mục Answer trong menu Call để trả lời hoặc mục Ignore nếu muốn từ chối không nhận cuộc gọi đến. Bạn có thể yêu cầu người đang nghe giữ máy bằng cách chọn mục Hold hoặc mục Resume để trở lại cuộc nói chuyện dang dở. Chọn mục Hangup để "gác máy".
    Trong suốt cuộc nói chuyện, bạn cũng có thể gởi tin nhắn dưới dạng text cho nhau bằng cách nhấp chuột phải vào contact đang liên lạc rồi chọn mục Send an Instant Message.... Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện cho phép bạn thực hiện các thao tác nhắn tin giống như ở Yahoo! Messenger. Để cải thiện chất lượng âm thanh trong Skype, bạn hãy thực hiện thủ thuật sau. Mở hộp thoại Volume Control trong Control Panel và chọn mục Advanced. Hộp thoại Advanced Control for Microphone sẽ xuất hiện. Đánh dấu kiểm trước mục Micro Boost ở vùng Other Control.
    Hãy truy xuất đến menu File rồi chọn Options... để thiết lập những tùy biến khác trong Skype.
- Thẻ Personal |Nút Change Password: Thay đổi mật khẩu đăng nhập cho tài khoản hiện hành.
- Thẻ Privacy: Thiết lập tính riêng tư khi sử dụng Skype (nhận hoặc không nhận các cuộc gọi từ những số ngoài "danh bạ" của bạn).
- Thẻ Call Alerts: Thiết lập những kiểu báo nhắc mỗi khi có điện thoại gọi đến bạn.
- Thẻ Ring Tones: Cho phép bạn sử dụng những bản nhạc .WAV mà mình yêu thích để làm điệu nhạc chính mỗi khi điện thoại Skype đổ chuông.

Trên đây chỉ là phần giới thiệu sơ lược những tính năng trọng yếu trong Skype. Vẫn còn rất nhiều những điều kỳ thú đang chờ các bạn khám phá đấy. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hài lòng với dịch vụ điện thoại Internet miễn phí và độc đáo này.

Chúc mừng bạn sử dụng Skype thành công !